วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

การวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analysis)



การวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analysis)
ขั้นตอนที่
4 ในการวิจัยการตลาดก็คือ พยายามที่จะสกัดเอาข่าวสารที่มีความหมายจากข้อมูลที่เก็บมาได้ ขั้นแรกก็ต้องคำนวณหาค่าเฉลี่ยและวัดความกระจาย หลังจากนั้นก็หาการแจงนับเชิงอ้างข้าว (Cross tabulation) เพื่อหาความสัมพันธ์ของข้อมูลเหล่านั้น ขั้นที่ 3 ก็คือการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ ขั้นที่ 4 คือ พยายามวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้เครื่องมือทางสถิติ เช่น สมการเส้นถดถอย (regression analysis) การวิเคราะห์ปัจจัย (factor analysis) และการวิเคราะห์การเกาะกลุ่ม (cluster analysis)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น